Tư vấn chọn cấu hình laptop dành cho sinh viên kỹ thuật

22/05/2021 - Góc chia sẻ
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sinh viên ngành kỹ thuật muốn chọn mua laptop cho mình một chiếc laptop chất lượng tốt mà giá cả hợp lý. Laptop dành cho sinh viên kỹ thuật cần chọn loại cấu hình như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Khác với các ngành nghề thường sử dụng máy tính để đánh văn bản, làm Powerpoint, Excel, laptop dành cho sinh viên kỹ thuật cần có yêu cầu cao hơn về cấu hình. Chọn được chiếc laptop có cấu hình phù hợp thì mới có thể đảm bảo hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Tư vấn chọn cấu hình laptop dành cho sinh viên kỹ thuật

Bạn là một sinh viên kỹ thuật và đang có nhu cầu sở hữu cho mình một chiếc laptop giá cả phải chăng và phù hợp với dân kỹ thuật? Hãy theo dõi bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ gợi ý cho các bạn cách chọn cấu hình laptop dành cho sinh viên kỹ thuật và một số mẫu laptop được dân kỹ thuật sử dụng nhiều hiện nay.

Lưu ý khi chọn cấu hình laptop cho sinh viên kỹ thuật

Mỗi ngành học cần tới những loại máy tính laptop có cấu hình khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn cấu hình laptop cho sinh viên kỹ thuật:

CPU có tốc độ xử lý mạnh mẽ

Laptop dành cho dân kỹ thuật đòi hỏi phải có bộ vi xử lý CPU cao để có thể đảm bảo xử lý nhanh các công việc. Dòng laptop bạn chọn nên được trang bị chip Core i5 trở lên, sử dụng Core i7 là tốt nhất. Core i7 sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn khi làm việc. Giúp bạn sử dụng mượt mà các phần mềm đòi hỏi cấu hình khủng như: Autocad, Solidwork, Photoshop, Ai, Corel,... 

Dung lượng ổ cứng lớn

Có 2 loại ổ cứng là SSD và HDD. Với ngành kỹ thuật thì ổ cứng SSD sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Bởi lẽ tốc độ truy xuất dữ liệu của SSD nhanh hơn nhiều so với HDD mà giá thành lại rẻ hơn cứng HDD.

Ổ cứng HDD và SSD của laptop

Laptop dành cho dân kỹ thuật nên có ổ SSD dung lượng từ 500GB trở lên. Nó sẽ giúp bạn thoải mái lưu trữ nhiều tài liệu, bản thảo hay các ứng dụng cần thiết. Nếu chọn ổ cứng HDD nên lựa chọn loại 1TB.

Ram từ 4GB trở lên

Để xử lý tốt hình ảnh, video, thực hiện mượt mà các thao tác trên phần mềm,... thì tối thiểu laptop dành cho sinh viên kỹ thuật cần có tối thiểu 4GB RAM. Nếu đủ điều kiện tài chính thì có thể chọn loại 8GB, 16GB để hiệu suất máy tính được tốt nhất.

Pin có thời lượng tối thiểu 4 giờ

Đối với công việc gì cũng vậy, laptop có thời lượng pin dài sẽ giúp bạn đã gặp phiền toái như: hết pin đột ngột không có chỗ sạc, liên tục phải cắm sạc rất bất tiện,... Khi chọn mua laptop bạn cần chọn laptop có thông số Cell lớn hơn 4. Như vậy thời lượng pin sẽ kéo dài khoảng 4 giờ trở lên, điều này là rất hữu ích đối với sinh viên kỹ thuật.

Màn hình rộng, độ phân giải Full HD

Kích thước màn hình tốt nhất để sinh viên kỹ thuật có thể thuận tiện làm việc là khoảng từ 15.6 inch trở lên. Độ phân giải cũng cần đảm bảo Full HD cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Như vậy mới đảm bảo cho công việc thiết kế đồ họa, vẽ bảng mạch,... cho dân kỹ thuật. 

Màn hình 15.6 inch Full HD

Tránh sử dụng màn 13.3 inch hoặc 14 inch vì như vậy sẽ hạn chế tầm nhìn, người dùng sẽ không thể bao quát hết công việc. 

Card Màn Hình

Card đồ họa rời được xem là vũ khí quan trọng được dân kỹ thuật vô cùng chú trọng. Nên trang bị card rời từ NVIDIA GeForce 940MX, NVIDIA GeForce GTX 950M, hay GTX 1050 cho những người thường phải thiết kế 3D, hay các mô hình nhiều.

Xem thêm: Có nên nâng cấp card đồ họa hay không?

Mức giá hợp lý

Ngoài những yếu tố trên, người dùng cũng đừng quên lưu ý đến mức giá sản phẩm nhé. Thông thường các loại máy tính, laptop đáp ứng được các tiêu chí cho ngành nghề kỹ thuật thường sẽ dao động từ 15 triệu trở lên. Đối với các sản phẩm giá rẻ thì nên lưu ý đến các chức năng của chúng để đảm bảo quá trình sử dụng được tốt nhất nhé.

Gợi ý một số loại laptop cho sinh viên kỹ thuật

Dưới đây là một số mẫu laptop phù hợp cho công việc cũng như học tập của dân kỹ thuật: 

Một số loại laptop cho sinh viên kỹ thuật

  • Laptop Dell Inspiron 15 3543 i5-5200U
  • Laptop Dell Inspiron 5559 i7-6500U
  • Laptop Dell G3 3500: i5-10300H
  • Laptop HP Envy 13-ad140TU/Core i7-855UHP
  • Laptop Hp Elitebook 8760w i7
  • Laptop Lenovo Ideapad 330 15IKB 81DE01JSVN
  • Laptop Asus X510UQ-BR748T
  • Asus Rog Strix G15 G512-IAL013T: I5-10300H
  • Acer Aspire 7 A715-41G-R1AZ: R7-3750H
  • Msi GF63 Thin 10SCXR-427VN: i5-10300H
  • Laptop Inspiron N7570

Trên đây là những lưu ý khi chọn cấu hình laptop cho sinh viên kỹ thuật mà Sửa chữa Laptop 24h .com muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn chọn lựa cho mình được một chiếc laptop tốt nhất phù hợp với ngành học của mình! 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41477 sec| 2511.313 kb