Hướng dẫn chọn mua laptop dành cho sinh viên sư phạm giá rẻ

22/05/2021 - Góc chia sẻ
Một sinh viên sư phạm hay là các giáo viên tương lai cần trang bị cho mình một chiếc laptop dành cho sinh viên sư phạm mỏng, gọn, nhẹ để thuận tiện cho công việc và di chuyển.

Hầu hết các ngành học hiện nay sinh viên đều cần đến một chiếc laptop để phục vụ tốt công việc và học tập của mình. Ngành sư phạm cũng không ngoại lệ, sinh viên sư phạm thường phải di chuyển nhiều, cùng với việc thường xuyên phải soạn giáo án, tài liệu, làm powerpoint thuyết trình,... Chính vì thế những dòng laptop dành cho sinh viên sư phạm cần có thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình đủ dùng và hơn nữa là giá cả hợp lý.   

Hướng dẫn chọn mua laptop dành cho sinh viên sư phạm

Nếu bạn đang là sinh viên sư phạm và đang có ý định tìm mua một chiếc laptop cho bản thân thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com. Bài viết sẽ cho bạn biết các tiêu chí chọn mua laptop dành cho sinh viên sư phạm và một số mẫu laptop phù hợp với ngành học này.  

Các tiêu chí chọn mua laptop dành cho sinh viên sư phạm

Ngành sư phạm thường ít sử dụng tới những phần mềm đòi hỏi máy phải có cấu hình khủng. Những phần mềm mà sinh viên sư phạm thường dùng đều nhẹ và ít tốn dung lượng vậy nên một chiếc laptop phù hợp với sinh viên sư phạm cần đảm bảo các tiêu chí sau:  

Thiết kế tối giản thuận tiện cho việc di chuyển

Một chiếc laptop thiết kế tối giản thuận tiện cho việc di chuyển là mong muốn của hầu hết sinh viên sư phạm. Bởi lẽ dù là nữ hay là nam thì đặc thù của ngành sư phạm cũng cần phải di chuyển nhiều và phải mang theo máy tính thường xuyên để thuận tiện cho việc học tập, thực tập và giảng dạy khi cần thiết. 

Ngoài ra, laptop dành cho sinh viên sư phạm cũng cần có thiết kế đẹp mắt để sinh viên có thể tự tin hơn khi thực hiện các bài thuyết trình trên lớp. 

Tiêu chí CPU, RAM, Ổ cứng

Như đã nói ở trên thì laptop sinh viên sư phạm không cần tới cấu hình khủng, ngành này chỉ cần tới các dòng laptop có cấu hình tầm trung. Như vậy đã là đủ cho nhu cầu của một sinh viên sư phạm mà giá cả lại hợp lý.

Cấu hình laptop

Những yêu cầu tối thiểu với CPU, RAMổ cứng laptop của sinh viên sư phạm: 

  • Bộ vi xử lý CPU: Tối thiểu từ Core-i3 thế hệ thứ 8 trở lên. Hợp lý nhất hiện nay nên chọn Core i5.
  • RAM: Tối thiểu từ 4GB trở lên. Nếu cần lưu trữ nhiều tài liệu thì chọn 8GB là tốt nhất.
  • Ổ cứng: Tối thiểu dung lượng ổ cứng là 256GB để có trải nghiệm mượt mà.

Màn hình máy tính Full HD

Tại sao laptop dành cho sinh viên sư phạm lại cần màn hình Full HD? Bởi lẽ đặc thù của sinh viên nói chung và sinh viên sư phạm nói riêng là cần nhìn vào màn hình laptop để làm việc trong suốt một thời gian dài. Một màn hình có chất lượng sắc nét sẽ giúp công việc hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt của bạn. 

Hơn nữa, trong môi trường sư phạm, màn hình laptop còn là công cụ để trình chiếu. Một chiếc màn hình với góc nhìn rộng sẽ giúp hiển thị nội dung tốt hơn cho người xem. Độ phân giải FullHD để hiển thị thông tin một cách đủ chi tiết, soạn giáo án, làm powerpoint cũng dễ dàng hơn.

Thời lượng pin tối thiểu là 4 tiếng

Mặc dù hiện nay đã có nhiều đường điện thuận tiện để bạn có thể sạc laptop khi cần thiết tuy nhiên như vậy rất bất tiện với sinh viên sư phạm. Để đảm bảo công việc thì bạn nên chọn mua những chiếc laptop có thời lượng pin tốt. Pin 4 cells, 5 cells sẽ cho phép bạn sử dụng máy tính liên tục khoảng 4 -5 tiếng.

Đầy đủ các cổng kết nối

Đặc thù của sinh viên sư phạm là cần phải trình chiếu nhiều. Chính vì thế khi chọn mua laptop cho sinh viên sư phạm bạn cần lưu ý kiểm tra đầy đủ các kết nối ngoại vi, máy chiếu, máy in,... Trong trường hợp chiếc máy tính bạn mua không có đủ các kết nối thì bạn hoàn toàn có thể mua thêm thiết bị chuyển đổi đa năng khác.

Xem thêm: Những dòng laptop nào không thể nâng cấp CPU

Một số mẫu laptop cho sinh viên sư phạm giá rẻ

Acer Aspire 5 A514 

Dòng máy tính này bao gồm 2 phiên bản màu bạc và vàng, thiết kế cực kỳ sang trọng và đẹp mắt. Nó sở hữu màn hình viền mỏng, trọng lượng của máy chỉ khoảng 1.5 kg rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Laptop Acer Aspire 5 A514 

Cấu hình của Acer Aspire 5 A514 - 36YJ/ 32ZW tương đối ổn với:

  • Chip Gen 11 thế hệ mới nhất mạnh mẽ giúp xử lý các công việc nhanh hơn 27% so với các đối thủ
  • 256GB dung lượng ổ cứng SSD sẽ đảm bảo lưu trữ tốt và sử dụng mượt mà
  • Màn hình 14 inch 2 Full HD đảm bảo cung cấp hình ảnh cực sắc nét, sống động cho người xem.

Dell Latitude E5440 

Dòng máy này có độ bền cực tốt, khung và vỏ máy đều là từ chất liệu cao cấp rất bền đẹp và chắc chắn. Máy tính sử dụng bộ vi xử lý CPU Core i5, Ram 4GB, SSD 256 GB đảm bảo được công việc của một sinh viên sư phạm. Màn hình 14 inch nhỏ gọn giúp di chuyển dễ dàng. Máy còn bao gồm 2 cổng kết nối VGA và HDMI nên không cần cáp chuyển đổi khi thuyết trình. Với mức giá chỉ từ 5 triệu đồng - Đây là mức giá rất dễ tiếp cận cho những ai có kinh tế, mức thu nhập thấp mà cần mua một chiếc laptop có độ bền và ổn định cao.

Laptop dành cho sinh viên sư phạm Dell Latitude E5440 

Tham khảo: Dịch vụ cài Office bản quyền nhanh và giá rẻ

HP Folio 9480m 

Kiểu dáng của HP Folio 9480m tương tự như một chiếc Macbook, nhỏ gọn tiện lợi. Màn hình 14 inch, thiết kế mỏng nhẹ. Trọng lượng máy khoảng 1.5 kg nên bạn có thể bỏ và balo, túi xách để mang đến lớp, công ty dễ dàng.

Laptop HP Folio 9480m 

Máy sử dụng chip Intel Core i5, RAM 4GB và SSD 120GB giúp máy xử lý tốt các thao tác cơ bản như nhập liệu, tìm kiếm dữ liệu trên các trình duyệt, nghe nhạc, xem phim… 

Asus Pro P1440FA 

Asus Pro P1440FA có giá chỉ từ 7-8 triệu phù hợp đối với các bạn sinh viên sư phạm. Thiết kế của nó cũng tương đối đẹp mắt, mỏng nhẹ với trọng lượng khoảng 1.6 kg. Bản lề máy có thể mở 180 độ giúp bạn thay đổi góc nhìn thuận tiện. Cấu hình cũng đáp ứng được nhu cầu học tập và làm việc: chip Intel thế hệ 8, RAM 4GB, ổ cứng SSD 180GB, cảm biến vân tây giúp bảo mật máy tốt hơn. Máy còn dư khe RAM, SSD thuận tiện nếu bạn muốn nâng cấp máy.

Laptop Asus Pro P1440FA 

Có thể bạn quan tâm: Mua pin laptop chính hãng ở đâu?

Tóm lại có rất nhiều laptop phù hợp với sinh viên ngành sư phạm. Bạn hãy dựa vào các tiêu chí nêu trên để chọn lựa cho mình một chiếc laptop ưng ý. Hoặc bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số dòng laptop cho sinh viên sư phạm mà Sửa chữa Laptop 24h .com giới thiệu ở trên. Nếu có bất kỳ câu hỏi thắc mắc gì hãy bình luận bên dưới bài bài viết để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40759 sec| 2527.047 kb