Top 5 phần mềm thuyết trình chất lượng nhất năm 2021

09/04/2021 - Góc chia sẻ
Để trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các phần mềm thuyết trình. Vậy các phần mềm này là gì? Sử dụng chúng sao cho hiệu quả? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Các phần mềm làm slide chuyên nghiệp là tập hợp của các công cụ giúp bạn khai thác tốt nhất các yếu tố như hình ảnh, âm thanh. Chúng có thể được sử dụng như một phần hỗ trợ trong diễn thuyết, thuyết trình,.... Hiện nay có rất nhiều các công ty coi việc sử dụng các phần mềm làm slide thuyết trình như một kỹ năng không thể thiếu của các nhân viên.

Top 5 phần mềm thuyết trình chất lượng nhất 2021

Vậy để trở thành một người chuyên nghiệp hơn trong công việc, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu cho bạn Top 5 phần mềm thuyết trình chất lượng nhất 2021 trong bài viết dưới đây. Mời bạn theo dõi nhé!

1. Phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp Microsoft Powerpoint

Đứng đầu trong danh sách này không phải ai khác ngoài Powerpoint . Mặc dù hiện nay có rất nhiều công cụ tiên tiến được phát triển, nhưng PowerPoint vẫn được nhiều người yêu thích vì thiết kế thân thiện và dễ sử dụng.

Chương trình hỗ trợ làm slide PowerPoint là một phần của Microsoft 365 (tập hợp các phần mềm đa chức năng). Chúng thường được sử dụng trên nền tảng PC và laptop nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể tải xuống PowerPoint trực tuyến miễn phí trên mọi thiết bị, kể cả trên thiết bị di động.

Phần mềm thuyết trình Powerpoint chiếm giữ vị trí số 1 năm 2021

Ưu điểm của phần mềm làm Powerpoint chuyên nghiệp:

- Ứng dụng được thiết kế với một giao diện đơn giản, dễ sử dụng với thanh công cụ đầy đủ các chức năng bạn cần để bắt đầu làm slide. Ngoài việc chèn ảnh hay video thông thường, Powerpoint phiên bản mới nhất đã có thể giúp người dùng tạo các hiệu ứng hoặc animation (hiệu ứng hoạt hình) một cách dễ dàng.

- Doanh nghiệp, cá nhân, sinh viên, giáo viên và bất kỳ ai sử dụng hệ điều hành Windows đã cài đặt phần mềm đều có thể sử dụng. PowerPoint cũng đều phù hợp cho những người muốn tạo các bản trình bày đơn giản, đẹp mắt.

- Powerpoint cung cấp cho bạn đa dạng các mẫu tùy chọn. Từ phiên bản 2016 Powerpoint đã xây dựng sẵn cho người dùng kho slide thuyết trình có sẵn. Để sử dụng, bạn chỉ cần click chọn và nhập nội dung mong muốn.

- Video và GIF có thể được tải lên từ máy tính của bạn. Bạn cũng có thể chèn video từ YouTube và các nguồn trực tuyến khác. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng Windows.

Ngoài những ưu điểm nổi bật nêu trên, phần mềm thuyết trình Powerpoint còn có sẵn tính năng bảo vệ quyền riêng tư. Bạn có thể tùy chỉnh bản trình bày của mình là Read Only để ngăn người dùng chỉnh sửa tệp.

Xem thêm: Top 3 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

2. Làm slide thuyết trình đơn giản, nhanh chóng với Canva

Canva là phần mềm làm slide đẹp, chuyên cung cấp ảnh và các thiết kế mẫu có sẵn phục vụ cho nhiều mục đích. Một trong những điểm nổi bật của chương trình là có hỗ trợ thiết kế các mẫu powerpoint thuyết trình.

Bạn có thể truy cập vào website hoặc ứng dụng của Canva thông qua máy tính hoặc các thiết bị điện tử khác như điện thoại thông minh, máy tính bảng,...Hầu hết các hình ảnh và tính năng của chương trình này là miễn phí.

Website và phần mềm hỗ trợ làm slide thuyết trình Canva

Một số những ưu điểm khi bạn sử dụng Canva để tạo slide thuyết trình: 

- Canva Template, hiện đang được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ trình chiếu tốt nhất. Khi sử dụng phần mềm này bạn sẽ được cung cấp rất nhiều tùy chọn mẫu, có thể tùy chỉnh mỗi slide có sẵn. Với một thư viện đồ họa phong phú bạn có thể thêm vào bài thuyết trình của mình những  biểu tượng, hình ảnh, khung và nhãn dán.

- Nếu bạn có thắc mắc về việc chèn Video và Gif thì Canva hoàn toàn hỗ trợ việc đăng tải online trực tiếp vào slide. Âm thanh cũng là một điểm cộng khi bạn tạo file trình chiếu tại đây. Bạn có thể thêm nhạc vào bản trình bày của mình bằng các tùy chọn.

- Điểm khác biệt lớn nhất giữa Canva và Powerpoint đó là khả năng tương tác giữa các nhóm cá nhân. Bản slide thuyết trình của bạn có thể được chia sẻ để chỉnh sửa với các thành viên trong nhóm.

- Với các tổ chức và nhóm công ty, doanh nghiệp ngoài việc sử dụng Canva như một phần mềm làm slide thuyết trình chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra bộ nhận diện thương hiệu với phiên bản Canva Pro ( Có trả phí).

3. Visme, một trong những phần mềm trình chiếu online hoàn chỉnh nhất hiện 

Danh sách này sẽ không thể đầy đủ nếu như thiếu đi cái tên Visme, tuy phát triển sau hai phần mềm Powerpoint và Canva, nhưng ứng dụng tạo slide Visme lại được trang bị những tiện ích nổi trội. Ngoài việc hỗ trợ trình chiếu, bạn cũng có thể sử dụng Visme để tạo các nội dung trực quan khác, chẳng hạn như đồ họa thông tin, báo cáo và biểu đồ tương tác. Có rất nhiều mẫu có thể tùy chỉnh được tích hợp sẵn trong phần mềm.

Visme có cung cấp dịch vụ miễn phí, nhưng bạn sẽ bị giới hạn các công cụ và số lần tạo lập. Để có thể sử dụng phần mềm một cách thoải mái hơn bạn chỉ cần trả một khoản phí nhỏ nhất là 15 USD/tháng.

Thư viện đồ họa hỗ trợ làm slide powerpoint chuyên nghiệp của Visme

Những ưu điểm nổi bật khi bạn sử dụng Visme như phần mềm thuyết trình chuyên nghiệp:

- Visme khá dễ sử dụng. Chuyển từ slide này sang slide khác thật dễ dàng và bạn thậm chí có thể lưu slide trong thư viện slide để sử dụng lại sau này. Công cụ chỉnh sửa đi kèm với một thanh tùy chọn cho phép bạn duyệt qua các công cụ đồ họa và dữ liệu, đồng thời kéo và thả những công cụ có liên quan vào các trang slide của bạn. 

- Ngoài những tiện ích cơ bản giống với Canva và Powerpoint như thư viện mẫu có sẵn, hỗ trợ chèn Video, âm thanh,.... thì điều làm nên thương hiệu của ứng dụng làm mẫu thuyết trình Visme là khả năng bảo vệ quyền riêng tư và phân tích.

- Bản trình chiếu trên Visme có thể được xuất bản riêng tư bằng mật khẩu để chỉ những người bạn muốn mới có thể truy cập. Khả năng phân tích của ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn thu thập thông tin và đưa ra các kết quả đánh giá các lượt xem và chia sẻ, một khi bạn chia sẻ bài thuyết trình công khai lên mạng xã hội.

4. Sáng tạo slide trình chiếu mới lạ với phần mềm Prezi

Prezi cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho ứng dụng hỗ trợ thuyết trình truyền thống . Ý tưởng sáng tạo đằng sau Prezi là một không gian nơi bạn có thể sử dụng hình ảnh động, không theo trình tự với các chủ đề bị ẩn cho đến khi bạn phóng to.Mặc dù giao diện của Prezi có thể hơi phức tạp khi sử dụng, nhưng đây là một lựa chọn tốt cho những người cần thêm nét sáng tạo vào bài thuyết trình của họ.

Giao diện tương tác sáng tạo của phần mềm tạo slide thuyết trình Prezi

Một số những đặc điểm của Prezi bạn cần biết trước khi sử dụng:

- Đối tượng phù hợp với chương trình này là các doanh nghiệp và nhà giáo dục đang cần một phong cách trình chiếu ấn tượng và chuyên nghiệp. Prezi cung cấp cho người sử dụng một “phong cách giao tiếp” mới thông qua việc thu phóng kích thước và di chuyển giữa các slide thông tin. Vì vậy, việc Prezi dành cho ai thực sự phụ thuộc vào việc ai cần phong cách trình bày này.

- Cũng giống như những phần mềm thuyết trình khác Prezi sở hữu cho mình một thư viện lớn với đa dạng các mẫu tùy chọn và đồ họa, giúp cho những người mới bắt đầu có thể làm quen một cách dễ dàng hơn. Các công cụ phục vụ cho Video và âm thanh cũng được thêm vào để tăng thêm tính đa dạng  

Ngoài các tính năng và đặc điểm trên, ứng dụng hỗ trợ trình chiếu này còn tích hợp với nhiều chức năng khác như:

- Chia sẻ bản thuyết trình lên mạng xã hội: Bản trình bày Prezi có thể được chia sẻ lên mạng xã hội thông qua một nút chia sẻ đặc biệt ở trên cùng bên phải của trang Prezi. Chúng có thể được chia sẻ lên Linkedin, Facebook và Twitter.

Bản thu thập và phân tích mẫu của phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp Prezi

- Phân tích, đánh giá: Tính năng này chỉ áp dụng với tài khoản trả phí trong trường hợp bạn đồng ý chia sẻ các bản powerpoint Prezi thông qua liên kết với ai đó.

Tham khảo: Top 5 phần mềm chuyển Word sang PDF nhanh nhất

5. Xây dựng bản thuyết trình dễ dàng với Google Slide

Google Slides là phần mềm thuyết trình thay thế Powerpoint có sẵn thông qua tài khoản Google của bạn. Bạn có thể tạo tài liệu mới trong Google Slide giống như cách bạn mở Google Tài liệu và Trang tính.

Google Slide được thiết lập rất giống với PowerPoint và miễn phí sử dụng cho bất kỳ ai có tài khoản google. Ngoài phiên bản thông thường Google còn cung cấp thêm tài khoản dành riêng doanh nghiệp được gọi là G Suite, bao gồm những thứ tương tự với nhiều khả năng quản lý và lưu trữ hơn.

Giao diện làm việc đơn giản, thân thiện của Google Slides

Một số ưu điểm của chương trình quản lý và sáng tạo trình chiếu Google Slides: 

- Google Trang trình bày rất dễ sử dụng. Các bảng điều khiển và thanh công cụ được thiết kế gần giống với Google Doc và Google Sheet. 

- Những đối tượng được khuyên dùng bao gồm các chuyên gia kinh doanh, nhà giáo dục và sinh viên cần truy cập nhanh và dễ dàng vào một phần mềm trình chiếu để có thể hoàn thành công việc.

- Tương tự như các phần mềm thuyết trình phía trên Google Slides cũng trang bị cho người dùng các mẫu tùy chọn tuy chưa thật sự đa dạng và phong phú nhưng với những người mới bắt đầu thì đây có thể coi là những bước cơ bản

- Nằm trong số những đứa con của nhà Google, nên mọi thứ từ Google Drive của bạn đều có thể được thêm vào các slide. Ngoài ra, có một số "tiện ích bổ sung" có sẵn có thể được tích hợp cho các biểu tượng, ảnh stock và âm thanh.

- Để tìm và cài đặt Google Slides không hề khó do ứng dụng có hỗ trợ sẵn trên nhiều thiết bị

- Google Trang trình bày có thể được sử dụng đầy đủ trên mọi thiết bị với các ứng dụng tương ứng dành cho Android và iPhone. Bản trình chiếu có thể được chỉnh sửa và xem trên tất cả các thiết bị.

Tuy nhiên điểm trừ của phần mềm làm slide thuyết trình này đó chính là tính đơn giản, không phong phú. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng nhưng khó có thể tạo ra các điểm nhấn cho bài trình chiếu.

Trên đây là top 5 phần mềm thuyết trình chất lượng nhất năm 2021 giúp các bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc. Trong quá trình thực hiện nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khó giải đáp hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại tin nhắn. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi cam kết sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí cho bạn trong vòng 24h.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.53313 sec| 2543.102 kb