Gợi ý 2 phần mềm đọc mkv phổ biến nhất hiện nay

20/05/2021 - Ứng dụng
Nếu bạn là người hay mở các video clip hay xem phim thì chắc hẳn bạn không còn lạ gì với các định dạng: MP3, MP4 hay AVI,...Tuy nhiên với định dạng .mkv thì lại được ít người biết đến. Tham khảo bài viết dưới đây để biết đuôi .mkv là gì? 2 phần mềm đọc mkv phổ biến hiện nay.

Một tệp có phần mở rộng tệp .mkv là tệp Video Matroska. Đó là một bộ chứa video giống như MOV và AVI, nhưng cũng hỗ trợ không giới hạn số lượng âm thanh, hình ảnh và phụ đề. Định dạng này thường được xem là nhà cung cấp cho video trực tuyến độ phân giải cao vì nó hỗ trợ mô tả, xếp hạng, ảnh bìa và thậm chí các điểm chương. Để mở các file .mkv bạn cần tới sự hỗ trợ của các phần mềm đọc mkv.

Phần mềm đọc mkv phổ biến nhất hiện nay

Thông thường mọi người hay dùng các phần mềm đọc mkv để mở các file có định dạng .mkv. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại phần mềm khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ gợi ý cho bạn 2 phần mềm đọc mkv phổ biến hiện nay đó là K Lite Codec Pack Full và KMPlayer.

1. Phần mềm đọc mkv - K Lite Codec Pack Full

Phần mềm đọc mkv được sử dụng dựa trên các thuật toán tiên tiến nên các video được xuất từ phần mềm này có chất lượng khá tốt giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn. Đây là một phần mềm thường dùng để nghe nhạc hoặc xem video. Phần mềm K Lite Codec Pack Full có khả năng mở được nhiều loại tệp tin giải trí khác nhau. Một đặc điểm nữa đến từ phần mềm đọc file mkv đó là nó có thể điều chỉnh được chất lượng các video hay các bản nhạc. 

Phần mềm đọc mkv - K Lite Codec Pack Full

K Lite Codec Pack Full có giao diện vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, tương thích trên nhiều hệ điều hành khác nhau chính vì vậy K Lite Codec Pack Full được đông đảo người dùng đón nhận. Được thiết kế với dung lượng khá nhỏ và đơn giản nên khi cài đặt vào máy không chiếm quá nhiều dung lượng bộ nhớ. Với phần mềm đọc file .mkv tương thích với các hệ điều hành như Windows XP/2003/Vista/7/8 của Windows.

Khi bạn sử dụng phần mềm đọc mkv này, bạn có thể tự do tùy chỉnh chất lượng hay độ sáng tối của video theo những nhu cầu cá nhân của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo danh sách phát video một cách vô cùng đơn giản và tiện lợi.

Tham khảo: Top 5 phần mềm chèn sub vào video tốt nhất 2021

2. Phần mềm đọc .mkv -  KMPlayer

Tương tự phần mềm trên, KMPlayer là công cụ giúp bạn nghe tất cả file âm thanh hay xem hình ảnh dưới các định dạng khác nhau, từ định dạng  audio, VCD đến DVD. Nhờ những phần mềm xem phim mkv như thế này, bạn có thể thoải mái tận hưởng những bộ phim hay những bản nhạc mà không lo gặp bất kỳ trở ngại gì.

Phần mềm đọc .mkv -  KMPlayer

Một điều tiện lợi đến từ phần mềm KMPlayer đó là nó dành cho hầu hết người dùng trên mọi hệ điều hành. Các thiết bị máy tính laptop hay điện thoại sử dụng Windows, Android, iPhone hay Linux vẫn có thể cài đặt và sử dụng phần mềm. 

Bên cạnh đó phần mềm KMP cũng hỗ trợ tối đa các tính năng cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất. Bạn có thể vừa nghe nhạc và vừa chỉnh sửa các file nhạc giữa nhiều định dạng âm thanh khác nhau. Bạn cũng có thể áp dụng các hiệu ứng âm nhạc và tự do điều chỉnh thông số theo sở thích để tận hưởng bản nhạc do mình tạo ra.

Có thể bạn quan tâm: 4 cách hàng đầu khắc phục tình trạng giật, đứng hình khi xem video trên Facebook

Trên đây là 2 phần mềm đọc file mkv được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu như bạn đang băn khoăn vì chưa có phần mềm nào hỗ trợ định dạng thì có thể tìm hiểu 2 phần mềm gợi ý trên. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhận những bài viết hay và hữu ích nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38513 sec| 2491.359 kb