Gợi ý 3 phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt tốt nhất hiện nay

08/05/2021 - Ứng dụng
Chắc hẳn bạn đã từng tìm kiếm và copy ảnh trên mạng về để phục vụ việc học hay làm việc. Tuy nhiên không phải ảnh nào cũng rõ nét chất lượng sau khi bạn save về máy. Hoặc do ảnh tải về có size quá nhỏ và khi bạn zoom lên ảnh bị vỡ, mờ không thể sử dụng. Chính vì vậy bạn cần nhờ đến các phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt để có những bức ảnh chất lượng hơn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm phóng to ảnh khác nhau. Tuy nhiên mỗi phần mềm sẽ có những đặc tính riêng và không phải phần mềm nào cũng hợp với hệ điều hành bạn sử dụng. Các phần mềm này đều có chung mục đích sử dụng nhưng sẽ có các cách làm khác nhau. Vì thế để có những hình ảnh chất lượng bạn cần lựa chọn cho mình một phần mềm phóng to ảnh phù hợp với máy tính của bạn và có cách thực hiện dễ dàng.

Phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt tốt nhất hiện nay

Ở bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ cung cấp cho bạn 3 phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt tốt nhấtCùng tham khảo để lựa chọn ra cho mình một phần mềm ưng ý nhé!

1. Phần mềm GIMP 2 - Thay đổi kích thước ảnh không làm giảm chất lượng 

Phần mềm GIMP 2 là phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt có trình làm việc và có các công cụ tương tự như Adobe Photoshop. Một trong những điểm được yêu thích ở phần mềm này là nó được sử dụng hoàn toàn miễn phí, đặc biệt chứa nhiều tính năng hữu ích và dễ dàng sử dụng. Ví dụ như bạn có thể chỉnh sửa kết hợp tối ưu hóa hình ảnh mà không lo bị vỡ hạt khi phóng to. 

Để thực hiện chỉnh sửa phóng to ảnh không bị nhòe bằng phần mềm, bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần cài đặt phần mềm GIMP 2 cho máy tính laptop của mình.

Bước 2: Sau khi tải xong và cài đặt, bạn tiến hành mở phần mềm và dùng chuột kéo ảnh cần chỉnh sửa vào ô làm việc chính. 

Bước 3: Tại đây bạn nhấn vào Image trong menu chính và nhấn vào Scale Image để chỉnh sửa hình ảnh.

Chọn Scale Image của phần mềm GIMP 2

Bước 4: Tiếp theo bạn cần chọn độ phân giải đầu ra cho hình ảnh khi chỉnh sửa xong. Trong mục Quality bạn lựa chọn Interpolation rồi ấn chọn Sinc (Lanczos3).

Bước 5: Tại đây bạn nhấn chuột vào mục Scale để hệ thống thực hiện thay đổi kích thước ảnh cần chỉnh sửa.

Nhấn chuột vào Scale để lựa chọn kích thước ảnh

Bước 6: Sau đó bạn nhấn vào File, chọn Overwrite… - mục ghi tên ảnh để ghi đè lên ảnh và vẫn giữ định dạng nhập.

Xuất file để hoàn tất quá trình phóng to ảnh

Sau khi chỉnh sửa, bạn tiến hành xuất file là xong rồi. Vậy là bạn đã hoàn tất việc phóng to ảnh mà không bị vỡ hạt qua phần mềm GIMP 2. 

Xem thêm: Top 3 phần mềm viết chữ lên ảnh cực đẹp không thể bỏ lỡ

2. Cách tăng kích thước ảnh mà không bị nhòe qua phần mềm IrfanView

Một phần mềm có tuổi đời khá lâu hỗ trợ phóng to ảnh không bị vỡ hạt mà chắc hẳn nếu bạn làm trong lĩnh vực nghệ thuật thì cũng sẽ biết đó là phần mềm IrfanView. IrfanView là một phần mềm được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Với phần mềm này, bạn có thể tối ưu hóa việc chỉnh sửa ảnh và phóng to ảnh theo mọi kích cỡ mong muốn mà không lo bị vỡ hạt hay mờ ảnh. 

Tuy giao diện phần mềm có chút cũ nhưng ngược lại các tính năng của IrfanView khá đa dạng và rất dễ sử dụng. 

Bước 1: Để sử dụng phần mềm, trước tiên bạn cần tải IrfanView và cài đặt phần mềm.

Bước 2: Sau khi tải về hoàn tất, bạn hãy mở IrfanView và dùng chuột kéo thả hình ảnh vào cửa sổ làm việc chính.

Bước 3: Tại màn hình làm việc chính sau khi kéo ảnh vào, bạn chọn vào Image trong menu chính. Sử dụng phím tắt Ctrl + R hoặc ấn chọn Resize/Resample từ menu để tiếp tục.

Ấn chọn Resize/Resample

Bước 4: Tại đây bạn tiến hành tùy ý thiết lập kích thước mới theo nhu cầu, sau đó bạn chọn độ phân giải đặt trước từ bên phải theo ý muốn. 

Bước 5: Sau khi chọn kích thước xong, bạn nhấn chọn Apply sharpen after Resample. Tiếp tục màn hình sẽ hiện ra một bảng công cụ mới. Phía trong Size method, bạn chọn Resample và từ menu thả xuống, ấn chọn Lanczos (slower).

Bước 6: Lúc này ấn chuột vào OK để hoàn tất việc thay đổi kích thước hình ảnh.

Nhấn Ok để lưu ảnh

Bước 7: Đã xong, bây giờ bạn nhấn Save để lưu ảnh vừa thay đổi. Nhớ rằng hãy lưu ảnh dưới định dạng PNG và sử dụng ảnh được nhanh hơn. Vậy là bạn đã xong việc phóng to ảnh không bị vỡ hạt với phần mềm IrfanView.

Tham khảo: Top 4 phần mềm xem ảnh trên Win 10 tốt nhất hiện nay

3. Phóng to ảnh không bị vỡ hạt với phần mềm Image Larger

Phần mềm Image Larger cũng là phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt được sử dụng hoàn toàn miễn phí 100% và đảm bảo cực cao an toàn cho dữ liệu của bạn. Với phần mềm này, bạn cần phải đăng ký tài khoản và tiến hành sử dụng để chỉnh sửa, phóng to ảnh cho kết quả chất lượng cao.

Với thuật toán AI (Artificial Intelligence), bạn vẫn có thể duy trì chất lượng khi làm cho ảnh và hình ảnh của mình lớn hơn. Hệ thống AI sẽ phân tích các thang đo và độ phân giải để ngăn chặn việc giảm chất lượng.

Bước 1: Để sử dụng phần mềm, bạn cần truy cập web Image Larger và tạo tài khoản để sử dụng.

Bước 2: Nếu như bạn không quá chuyên và không thường xuyên cần phóng to ảnh thì hãy chọn gói Free, rồi sau đó kéo xuống điền Email và mật khẩu. Sau đó nhấn Get Started để tiếp tục. 

Chọn gói Free để chỉnh sửa 

Bước 3: Sau khi xác minh Email khi tạo tài khoản. Website sẽ gửi mã để bạn xác thực email bạn sử dụng.

Xác thực email để sử dụng

Bước 4: Tại đây bạn đăng nhập vào Gmail và mở thư lên, rồi ấn chọn Click to verify để kích hoạt tài khoản. Đồng thời đăng nhập tài khoản và mật khẩu vừa tạo trên Website phần mềm.

Bước 5: Để chỉnh sửa ảnh, bạn tiến hành chọn nút Drop image or click the button và chọn ảnh cần phóng to. Sau đó bạn lựa chọn chế độ xử lý ảnh và kích thước phóng, rồi nhấn nút Start để bắt đầu tiến trình xử lý ảnh cần phóng.

Chọn nút Drop image or click the button

Bước 6: Tiếp theo bên tay phải có phần 2x, 4x chính là độ zoom lên so với ảnh gốc. Bạn muốn tăng kích thước ảnh lên gấp đôi thì chọn 2x, muốn tăng kích thước ảnh lên 4 lần thì chọn 4x.

Sau đó sẽ có 4 lựa chọn dành cho bạn:

  • Artwork (Fast): dùng cho ảnh minh họa
  • Photofast: dùng cho ảnh phong cảnh
  • Face (Fast): dùng cho ảnh chân dung
  • High-Grade (Slow): chế độ chi tiết hết cỡ.

Thông thường mọi người sẽ chọn chế độ cuối - chế độ chi tiết hết cỡ để tiện cho việc xuất ảnh.

Bước 7:  Bạn cần chờ trong vài phút để ảnh hoàn tất việc phóng to. Sau đó khi xử lý xong bạn tiến hành Download, hãy nhấn vào Download để tải ảnh về. Để tải ảnh đã xử lý thì các bạn chỉ cần nhấn chuột phải chọn Lưu hình ảnh thành hoặc Save as

Save để lưu ảnh về 

Có thể bạn quan tâm: Điểm danh 4 phần mềm vẽ truyện tranh tốt nhất hiện nay

Vậy là bạn đã hoàn thành việc phóng to ảnh không bị vỡ hạt rồi. Để xem lại ảnh đã phóng, hãy vào mục Download ảnh trên máy tính laptop của bạn.

Với 3 phần mềm phóng to ảnh không bị vỡ hạt tốt nhất trong bài viết trên chắc hẳn có thể giúp bạn phóng ảnh theo đúng ý mình. Hãy yên tâm rằng dù bạn sử dụng bất kỳ phần mềm nào trong 3 phần mềm trên thì chất lượng bức ảnh cũng rất tốt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật những bài viết hay và hữu ích nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34776 sec| 2531.844 kb