Mách bạn 2 phần mềm chặn quảng cáo tốt nhất hiện nay

17/05/2021 - Ứng dụng
Bạn có thể chặn quảng cáo bật lên trong Chrome và hầu hết các trình duyệt khác. Nếu bạn vẫn thấy quảng cáo này, hãy tìm hiểu cách loại bỏ phần mềm độc hại

Chắc hẳn bạn đã từ gặp phải tình trạng đang xem một bộ phim online hay một đoạn video trên Youtube nhưng bị cắt ngang bởi một đoạn quảng cáo. Bạn bắt buộc phải xem đoạn quảng cáo này thì mới có thể tiếp tục xem tiếp video. Điều khó chịu hơn là những đoạn quảng cáo này nó dài và khiến bạn vô cùng khó chịu và mất hứng. Thấu hiểu được điều này, hiện nay nhiều phần mềm chặn quảng cáo ra đời giúp bạn bỏ qua các video quảng cáo không mong muốn trên các video bạn xem. 

2 phần mềm chặn quảng cáo tốt nhất hiện nay

Để hiểu rõ hơn về các phần mềm chặn quảng cáo và biết được 2 phần mềm chặn quảng cáo tốt nhất hiện nay, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com nhé! 

1. Phần mềm chặn quảng cáo là gì?

Phần mềm chặn quảng cáo hay còn gọi là App chặn quảng cáo, có tên tiếng anh là Ad blocker, đây là phần mềm có thể hỗ trợ bảo vệ các quyền riêng tư và ngăn các trình duyệt hay các thiết bị của bạn tránh bị lây nhiễm khỏi các phần mềm độc hại. Ngoài ra với các phần mềm chặn quảng cáo, bạn có thể sử dụng máy tính của mình khi truy cập trình duyệt Web mượt mà hơn và đảm bảo sử dụng pin với thời lượng tốt hơn.  

Phần mềm chặn quảng cáo

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm chặn quảng cáo khác nhau. Mỗi loại có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng hệ điều hành hay trình duyệt khác nhau. Tuy nhiên điều quan trọng nhất khi bạn lựa chọn phần mềm chặn quảng cáo đó là chọn ra tiện ích chặn quảng cáo phù hợp để bảo vệ máy tính laptop của bạn.

Xem thêm: Cách chặn phần mềm kết nối Internet bằng Firewall

2. Phần mềm chặn quảng cáo tốt nhất 2021

Thực tế trên thị trường hiện nay có vô số các phần mềm chặn quảng cáo khác nhau. Nhưng 2 phần mềm được giới thiệu ở dưới đây là 2 phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

2.1. Phần mềm chặn quảng cáo AdBlock Plus

AdBlock Plus được cho là trình chặn quảng cáo tốt nhất dành riêng cho trình duyệt Google Chrome. Tuy nhiên bên cạnh Chorme, các trình duyệt khác cũng khá phù hợp với AdBlock. Bạn có thể tham khảo nếu bạn đang sử dụng một trong số các trình duyệt sau: Firefox, Internet Explorer, Safari, Edge (Beta), Opera, Maxthon, Yandex.

Phần mềm chặn quảng cáo Chrome AdBlock Plus là một trong số các phần mềm chặn quảng cáo miễn phí tốt nhất hiện nay. Nó giúp loại bỏ ảnh động Flash, quảng cáo từ Facebook, các pop-up trên các trình duyệt phổ biến cùng nhiều loại quảng cáo khác từ các trang web. Ngoài ra phần mềm còn chặn cả những phần mềm độc hại như Virus, Spyware/Adware đi kèm những quảng cáo này.

Phần mềm chặn quảng cáo AdBlock Plus

Cách sử dụng AdBlock Plus cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn cần cài đặt phần mềm, sau đó kích hoạt nó trên trình duyệt bạn đang sử dụng. Phần mềm còn có hỗ trợ phiên bản tương thích với cả 2 hệ điều hàng IOS hay Android. Sau khi kích hoạt phần mềm là bạn đã có thể hạn chế quảng cáo xuất hiện khi bạn truy cập internet qua các trình duyệt.

Tham khảo: Dấu hiệu nhận biết Virus và cách kiểm tra máy tính có bị nhiễm Virus không

2.2. Phần mềm chặn quảng cáo AdGuard 

AdGuard được xem là một tiện ích chặn quảng cáo đa nền tảng và chuyên nghiệp. Tương tự như AdBlock, phần mềm chặn quảng cáo AdGuard giúp ngăn chặn quảng cáo khi sử dụng trình duyệt, các video quảng cáo đa phương tiện không đúng chuẩn mực, các mẫu quảng cáo không chuẩn giảm thời gian tải và chuyển hướng nhằm lưu lại lượt truy cập cho nội dung web quan trọng. 

AdGuard còn hỗ trợ giúp bạn chặn tất cả các trình theo dõi cũng như các hệ thống phân tích theo dõi máy tính người dùng. Kiểm soát quyền truy cập internet của người khác khi họ sử dụng thiết bị của bạn để truy cập. Ngoài ra còn giúp loại bỏ các Website người lớn khỏi kết quả tìm kiếm trong quá trình bạn sử dụng.

Phần mềm chặn quảng cáo AdGuard

Phần mềm sẽ tự động đưa ra những cảnh báo khi bạn truy cập vào những trang Web mà tiềm ẩn rủi ro cho máy tính, hay khi bạn đang truy cập các trang Web chứa nội dung quảng cáo. Có thể phần mềm sẽ chặn bạn truy cập vào tất cả các mạng quảng cáo được tạo ra với mục đích phát tán Virus. 

Phần mềm AdGuard ngoài hỗ trợ trên các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox,Safari,...nó hỗ trợ với một số trình duyệt ít người sử dụng như: Avant, Flock, SRWare Iron, Lunascape, K-Meleon, GreenBrowser, Orca, MyIE, Comodo Dragon, SeaMonkey, Pale Moon, Yandex.Internet hoặc Nichrome.

Xem thêm: Kích hoạt tính năng chống Adware cho Windows Defender trên Windows 10

Hy vọng với 2 phần mềm chặn quảng cáo kể trên bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng khi bạn gặp phải tình trạng bị các quảng cáo làm phiền. Nhờ có sự ra đời của các phần mềm, bạn có thể tối giản thời gian và không bị mất hứng khi đang theo dõi một thông tin thú vị nào đó. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài, đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật những bài viết hay và hữu ích nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39827 sec| 2502.563 kb