Mách bạn 5 phần mềm vẽ mạch điện hot nhất hiện nay

14/04/2021 - Góc chia sẻ
Phần mềm vẽ mạch điện công nghiệp là một ứng dụng cho phép người dùng thiết kế các mạch chi tiết để sửa chữa, thiết kế mới và bảo trì các mạch điện. Phần mềm cung cấp số lượng lớn các chức năng, khả năng mô phỏng hoạt động của mạch trên bảng mạch, IC.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm vẽ mạch điện chuyên dụng cho dân chuyên ngành, tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng dễ sử dụng. Mỗi một phần mềm có những ưu điểm và phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

5 phần mềm vẽ mạch điện hot nhất hiện nay

Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com mách bạn 5 phần mềm vẽ mạch điện được nhiều người dùng nhất hiện nay. Mời bạn theo dõi nhé!

1. Phần mềm vẽ mạch điện EasyEda  

Đây là một phần mềm phù hợp với những người chuyên ngành có thâm niên trong nghề và thường xuyên làm việc trên các bản vẽ. Khi thế giới xung quanh chúng ta đang chuyển sang đám mây, thì cũng có một số công cụ EDA mạnh mẽ có sẵn trên đám mây.

EasyEda là một trong những công cụ như vậy, tạo điều kiện cho việc vẽ giản đồ, mô phỏng spice (một trình mô phỏng mạch điện tử analog mã nguồn mở, đa năng) và bố cục PCB.

Phần mềm vẽ mạch điện EasyEda

Chương trình có hơn 70.000 sơ đồ sẵn có trong cơ sở dữ liệu web gồm hơn 15.000 thư viện Pspice. Vì ứng dụng được xây dựng trên đám mây nên nó mang lại sự tiện lợi về tính di động. Một ưu điểm khác đi kèm với ứng dụng đám mây là khả năng tương thích với nhiều thiết bị máy tính laptop.

2. Phần mềm vẽ mạch điện PCB123

Đây là phần mềm vẽ mạch điện tử miễn phí của Sunstone. Với phần mềm này, bạn có thể thực hiện hầu hết mọi nhu cầu của mình, từ thiết kế đến xây dựng, bằng cách sử dụng PCB 123. 

Phần mềm vẽ mạch điện PCB123

Phần mềm cung cấp 500.000 bộ phận và chức năng tìm kiếm tuyệt vời để truy cập tất cả trong khi vẽ. Các bảng dữ liệu của những bộ phận được chọn có sẵn. Tính năng thú vị của phần mềm này là tìm kiếm "thời gian thực" để chọn ra những bộ phận sẵn có từ Digikey. Có thể nói đây là một phần mềm miễn phí của một công ty có uy tín - Sunstone.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý 3 phần mềm xem camera wifi trên máy tính phổ biến hiện nay

3. Phần mềm vẽ mạch công nghiệp Altium Designer

Sprint Layout là một trong những phần mềm thiết kế mạch điện công nghiệp nổi tiếng với dung lượng nhỏ gọn. Tuy nhỏ gọn nhưng Sprint Layout lại rất chuyên nghiệp, phần mềm cho phép vẽ 2 lớp. Phần mềm này là một ứng dụng vẽ mạch điện với khả năng vẽ các bo mạch công suất, công nghiệp số 1.

Các tính năng của phần mềm vẽ mạch điện công nghiệp Altium Designer: 

- Khả năng nối dây theo thuật toán tối ưu, phân tích và lắp ráp các thành phần hoàn chỉnh.

- Giao diện phần mềm chỉnh sửa thân thiện.

- Hỗ trợ tính năng thiết kế tự động đơn giản, dễ dàng.

- Khả năng mô phỏng các mạch điện trong không gian 3D (mạch 3D).

Với những ưu điểm này, Altium Designer là một trong những phần mềm vẽ mạch điện đơn giản tốt nhất cho đến nay. Giúp bạn tạo ra các bảng mạch công nghiệp chất lượng cao.

Xem thêm: Top 5 phần mềm thuyết trình chất lượng nhất năm 2021

Phần mềm vẽ mạch điện Sprint Layout

Những đặc điểm của phần mềm Sprint Layout

- Phần mềm chủ được tập trung vào việc vẽ mạch điện thủ công

- Có dung lượng cực nhẹ. Tạo các đường đổ “plate” cực nhanh. Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng vẽ 2 lớp. Đặc biệt nó có một thư viện khổng lồ giúp mọi người định nghĩa lỗ, tạo ra những tài nguyên mới.

Nếu bạn là một người vẽ mạch điện chuyên nghiệp, bạn nên thử qua Sprint Layout. Nó sẽ khiến bạn bất ngờ với các đường mạch điện thể hiện rõ tính năng công nghiệp hoàn hảo.

4. Phần mềm vẽ mạch công nghiệp Orcad

Orcad là một phần mềm thiết kế mạch điện. Orcad là bộ phần mềm bao gồm rất nhiều phần mềm giúp chúng tôi trong quá trình thiết kế mạch. Orcad Capture để vẽ sơ đồ nguyên lý, Bố cục để vẽ mạch in, Pspice để mô phỏng …Hiện tại, Orcad cho phép chúng ta tận dụng tối đa nhiều chức năng. Chỉ với điều đó, bạn có thể làm như sau:

Vẽ sơ đồ mạch điện của nguyên lý, vẽ lại mạch in cùng với chỉ số chính xác cao, chạy chương trình giả lập,sửa bất kỳ lỗi nào xuất phát từ quá trình làm việc.

Tham khảo: Top 3 phần mềm phục hồi dữ liệu nên sử dụng nhất hiện nay

5. Phần mềm vẽ mạch điện Proteus

Proteus được xem là phần mềm vẽ mạch điện công nghiệp hiện đại nhất nhì hiện nay. Proteus có khả năng mô phỏng các mạch điện hoàn hảo. Proteus là một phần mềm vẽ mạch điện công nghiệp dễ sử dụng với giao diện thân thiện và hỗ trợ hầu hết tất cả các hệ điều hành hiện tại.

Phần mềm vẽ mạch Proteus

Các tính năng hữu ích của phần mềm vẽ mạch điện công nghiệp Proteus:

- Có 8 gói thiết kế khác nhau để lựa chọn.

- Sẵn sàng mô phỏng trực tiếp với hơn 800 IC điều khiển

Tuy nhiên phần mềm đòi hỏi người dùng phải có kiến ​​thức kỹ thuật để sử vẽ được mạnh điện tốt nhất.

Trên đây là 5 phần mềm vẽ mạch điện được nhiều dùng nhất hiện nay, bạn có thể sử dụng chúng phục vụ trong quá trình học tập và làm việc. Đặc biệt là những người không có điều kiện sử dụng thiết bị thực tế. Hy vọng bài viết đem lại hữu ích đối với bạn. Đừng quên ghé thăm website thường xuyên để cập nhật những bài viết hay nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

HPHoàng Phi

Tác giả chả biết gì về vẻ mạch điện nên viết như cứt

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36056 sec| 2503.219 kb